Zankoku na Kami ga Shihaisuru

Zankoku+ Tên gốc: 残酷な神が支配する Zankoku na Kami ga Shihaisuru

+ Tên Tiếng khác: A Cruel God Reigns, A Cruel God Reigns in Heaven, A Cruel God Rules in Heaven, A Savage God Reigns, After Us, the Savage God

+ Tác giả (mangaka): HAGIO Moto 萩尾望都

+ Năm sáng tác: 1992

+ Nhóm dịch: Dưa Leo Group

+ Thể loại: Drama, Josei, Mature, Psychological, Romance, School Life, Slice of Life, Tragedy, Yaoi

+ Độ tuổi: 20+

+ Độ dài: 17 tập

Tình trạng hiện tại: Hoàn thành

Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành

+Nội dung: Jeremy là một thiếu niên người Mỹ 16 tuổi trẻ trung, năng động như bao cậu trai cùng lứa, cậu đang ở độ tuổi căng tràn nhựa sống, con tim bắt đầu biết đến những rung động đầu đời với cô bạn gái đáng yêu của mình, những tháng ngày ấy thực sự sẽ là những tháng ngày tuổi trẻ tuyệt vời đối với mỗi cậu trai cũng như Jeremy.

Khi đó, người mẹ đơn thân xinh đẹp, dịu dàng của Jeremy gặp được một người đàn ông Anh Quốc lịch thiệp, đáng kính và rơi vào lưới tình của người đàn ông nọ. Jeremy thực lòng mong ước mẹ mình được hạnh phúc sau những ngày tháng cô đơn từ khi bố cậu qua đời, cậu thành tâm chúc phúc cho hai người. Sẽ thật tuyệt vời nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đấy, nếu Jeremy không nhận ra con người kinh tởm đằng sau lớp mặt nạ đạo mạo của người đàn ông mà cậu sắp phải gọi là “cha dượng” kia khi hắn muốn chiếm lấy câu…

Reviews – Các bài cảm nhận:

  • ZANKOKU NA KAMI GA SHIHAISURU – Quái vật sinh ra từ ngây thơ bị đánh cắp tại backupgioithieutruyen
  • Zankoku na Kami ga Shihai Suru _ Con quỷ bạo hành tại Lênh Review
  • Bài Review của Duong Nguyet tại cuộc thi [Manga trong tôi] tại Manga Holic
  • Bài Review của Leigh Tatterton tại vnsharing.site
  • Bài Revew BACK TO CLASSICS (về một số tác phẩm của Hagio Moto) của NHI

Đôi dòng lảm nhảm:

Đã rất nhiều lần mình có ý định bắt tay vào việc quay trở lại với blog nhưng lại trì hoãn, việc lấy lại cảm hứng thật sự khó mà vượt qua những tất bật hàng ngày. Sau một thời gian dài, mình bỏ bẵng các câu chuyện cùng ý nghĩ viết lại blogs dù trước đó có khẳng định không bao giờ bỏ rơi đứa con tinh thần này. Nhưng đến một ngày, không hiểu run rủi thế nào mà mình click vào đường link trong một email thông báo bài viết mới của wordpress, đó là link thông báo Bản dịch Zankoku na Kami ga Shihai Suru chap 45 do Dưa Leo Group dịch.

Ban đầu, mình chỉ nghĩ “Đang rảnh, đọc thử xem sao!”. Thế là mình đọc một lèo 45 chap của Zankoku, rồi không kìm được mà tìm đọc cho hết 17 vol của Zankoku không nghỉ. Nếu nói Zankoku là động lực khiến mình lại sục sôi ý nghĩ quay lại viết blogs thì cũng không ngoa chút nào! 

Về nội dung, dù gắn tag Yaoi nhưng mình phải lưu ý, nó còn gắn thêm tag Josei và Tragedy. Khái quát chung nhất về câu chuyện có lẽ là “sự.bạo.hành và xâm.phạm.tình.dục.trẻ.em”, một vấn đề đáng để lên án và tẩy chay. Tác giả đã xoáy sâu vào tâm lý của Jeremy, nạn nhân của vấn nạn này để người đọc có thể cảm nhận rõ rệt sự đau đớn, bế tắc thông qua góc nhìn của em. Những dằn xé nội tậm được tác giả miêu tả không phải sự bế tắc mông lung mà là sự bế tắc tâm lý rất thật, rất “người” của các nhân vật trong truyện – không chỉ nhân vật chính mà cả tuyến các nhân vật phụ. Mình đã đọc một số bình luận rằng thấy tâm lý nhân vật vô lý, tại sao một nạn nhân như Jeremy không nói ra ngay từ đầu để đến nông nỗi ấy, Jeremy thật vô dụng, yếu đuối và gian manh. Không! Lý thuyết thì đúng là như thế, nạn nhân phải “mạnh mẽ” mà “đấu tranh” chứ đừng “yếu đuối” như thế. Nhưng mọi chuyện có thể đơn giản như thế thôi sao? Nếu không ở trong hoàn cảnh ấy, liệu có thể khẳng định mình hiểu được không? Và con người, đâu phải ai cũng như nhau.

Về nét vẽ, đây là nét vẽ từ những năm 1992, 1993 (từ hồi mình còn trong bụng mẹ :))) ) nên theo nhiều nhận xét, đây là nét vẽ “cổ điển”, thân hình mảnh khảnh, không hợp thị hiếu của các bạn bây giờ nhưng đối với bản thân mình thì đây là một nét vẽ đẹp và chỉn chu. Nói thật, càng nhìn mình lại càng mê nét vẽ của truyện. Nét vẽ của sensei vừa nghệ thuật, vừa lột tả được hết sự thay đổi của nội tâm nhân vật dù cho đó là những hành động trần trụi của con người.

Về bản dịch, Dưa Leo Group dịch truyện mượt, thể hiện được nội dung cũng như tinh thần của truyện, quả thật bản dịch của nhóm khiến mình thích vô cùng! Hơn hết, nhóm có cả link đọc online và download, phù hợp cho cả các bạn thích đọc luôn (đa số người đọc hiện tại) và cả những người mê download để đọc trên thiết bị đọc như mình. 

Nếu bạn đang đi tìm một câu chuyện với nội dung hay và nghiêm túc, thì hãy thử đọc Zankoku na Kami ga Shihaisuru nhé.

@Download & Read Online@:

Bản Anh (Eng):

Nội dung

Zankoku na Kami ga Shihaisuru portrays the tale of two stepbrothers – Jeremy and Ian – as they each pursue their separate paths towards redemption.

Jeremy, a sensitive but outgoing 16-year-old, is delighted by news of his neurotic and excitable mother’s remarriage to a wealthy British man. But his sweet-talking new stepfather, Greg, soon begins to exhibit disturbing traits… He is a sadist and a rapist, and loses no time in making Jeremy his target. Months of horrific, systematic abuse drives Jeremy to desperation, and he sabotages Greg’s car. The resulting accident, however, kills his mother along with her new husband.

Jeremy’s shocked and guilt-stricken behaviour arouses the suspicions of Greg’s free-spirited son, Ian, who quickly sets about unearthing evidence to tie him to the crime. But in doing so, he also discovers the details of Greg’s abusive behaviour.

Caught between the desire to punish a murderer and the obligation to atone for his father’s sins, Ian slowly finds himself developing feelings towards his stepbrother. Is it love? Or lust and a desire for conquest? He wonders whether he shares Greg’s proclivities, but is unable to resist being drawn into a painful but passionate relationship with Jeremy.

Note: Winner of the first Tezuka Osamu Cultural Award for Excellence (1997)

Download

 Contact Us

Read online:

Buy Books:

Group Scanlating

Bản Raw (Jpn):

 Contact Us

Bản Việt:

Download và đọc online bản tiếng Việt tại:

—————-

Bình luận về bài viết này